Friday, May 4, 2012

Charlize Theron (ชาร์ลิซ เธอรอน)


ถ่ายแบบเหมือน มาริรีน มอนโรล

ถ่ายแบบนิตยสารต่างๆ
Charlize Theron (ชาร์ลิซ เธอรอน)

ชื่ออื่นๆ : 
ชาลี

วันเกิด : 
07 สิงหาคม 2518

ที่เกิด : 
เบโนนี, กอทเทงค์  South Africa

ปัจจุบันอยู่ที่ : 


ส่วนสูง : 
177

อายุ : 36 ปี



:: ประวัติย่อ ::


ชาร์ลีส เทียรอน นักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์ มักจะได้รับเสียงยกย่องและชื่นชมจากการแสดงที่ทรงพลังและสร้างแรงบันดาลใจของเธอ นักแสดงหญิงชาวเซาธ์ แอฟริกันผู้นี้สร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้ชมด้วยบทไอลีน วูออร์นอส ฆาตกรต่อเนื่องหญิงในภาพยนตร์อินดีเรื่อง Monster เธอรอนได้รับรางวัลอินดีเพนเดนท์ สปิริต อวอร์ด รางวัลสมาพันธ์นักวิจารณ์ภาพยนตร์บรอดคาสต์แห่งชาติ รวมไปถึงรางวัลลูกโลกทองคำ รางวัลสมาพันธ์นักแสดง รางวัลสมาพันธ์นักวิจารณ์ภาพยนตร์ซานฟรานซิสโก รางวัลนักวิจารณ์ภาพยนตร์ออนไลน์นิวยอร์ก รางวัลสมาพันธ์นักวิจารณ์ภาพยนตร์เซาธ์อีสเทิร์น รางวัลการแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากสมาพันธ์นักวิจารณ์และรางวัลอคาเดมี อวอร์ด

 
 ผลงานเรื่องถัดไปของเธอรอน ผู้มีตารางงานยุ่งเสมอคือดรามาเรื่อง North Country ที่เธอแสดงประกบฟรานซิส แม็คดอร์มานด์และซิสซี สปาเซ็คสำหรับผู้กำกับนิกี คาโร ภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงของกลุ่มคนงานเหมืองสตรีและสิ่งแวดล้อมในการทำงาน ที่โหดร้าย ที่พวกเธอต้องพบเจออยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ได้รับเสียงยกย่องอย่างมาก การแสดงอันเหลือเชื่อของเธอในบทโจซีย์ ไอเมส ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลลูกโลกทองคำ รางวัลสมาพันธ์นักแสดง รางวัลคริติกส์ ชอยส์และรางวัลออสการ์ด้วย

 
 เทียรอนร่ายมนต์สะกดผู้ชมด้วยการแสดงภาพยนตร์เอชบีโอเรื่อง “The Life and Death of Peter Sellers” ที่เธอแสดงประกบเจฟฟรีย์ รัช การแสดงในเรื่องนี้ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลลูกโลกทองคำ รางวัลสมาพันธ์นักแสดงและรางวัลเอ็มมี สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

 
 เมื่อเร็วๆ นี้ เธอเพิ่งรับบทนักสืบเอมิลี แซนเดอร์สในภาพยนตร์เรื่อง In the Valley of Elah ที่ เขียนบทและกำกับโดยพอล แฮ็กกิส และเธอยังมีผลงานภาพยนตร์ที่เธออำนวยการสร้างเรื่อง Sleepwalking ที่เธอร่วมแสดงกับนิค สตาห์ล และเดนนิส ฮอปเปอร์ (ซึ่งเปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ปีนี้) จากนี้ไป เธอจะได้นำแสดงในภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่เธอควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้าง บริหาร The Burning Plane ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของมือเขียนบทกิลเลอร์โม อาร์เรียกา (21 Grams, Babel) นอกจากนี้ เธอยังจะได้แสดงในภาพยนตร์ของสจวร์ต ทาวน์เซนด์เรื่อง Battle in Seattle และในภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากทริลเลอร์ของคอร์แม็ค แม็คคาร์ธีย์เรื่อง The Road ประกบวิกโก มอร์เตนเซน

 
 ผู้ชมภาพยนตร์ได้รู้จักกับเสน่ห์เย้ายวนของชาร์ลีส เทียรอนเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ 2 Days in the Valley โดยเอ็มจีเอ็ม ที่เธอได้ร่วมแสดงกับเจมส์ สเปเดอร์, เอริค สโตลซ์และเจฟฟ์ แดเนียลส์ เธอยังได้ร่วมแสดงกับอัล ปาชิโนและคีอานู รีฟส์ใน The Devil’s Advocate ได้ร่วมแสดงกับทอม แฮงค์ใน That Thing You Do และได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ของโจนาธาน ลินน์เรื่อง Trial and Error นอกเหนือจากนั้น เธอรอนยังได้แสดงในภาพยนตร์ของวู้ดดี อัลเลนเรื่อง Celebrity ตามมาด้วยการแสดงใน Mighty Joe Young ประกบบิล แพ็กซ์ตัน

 
 ในปี 1999 เธอรอนได้นำแสดงในภาพยนตร์เรื่อง The Cider House Rules ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงออสการ์และภาพยนตร์โดยนิวไลน์ ซีเนมาเรื่อง The Astronaut’s Wife ประกบจอห์นนี เดปป์ พอถึงปี 2000 เธอรอนก็กลายเป็นนักแสดงคิวทองและเธอก็รับงานแสดงติดต่อกันหลายเรื่อง เช่น The Legend of Bagger Vance ของโรเบิร์ต เร้ดฟอร์ดที่เธอร่วมแสดงกับวิลล์ สมิธและแมตต์ เดมอน, Men of Honor โดยฟ็อกซ์ 2000 ที่เธอร่วมแสดงกับโรเบิร์ต เดอ นีโรและคิวบา กู๊ดดิง จูเนียร์, Reindeer Games ของจอห์น แฟรงเกนไฮเมอร์ที่เธอร่วมแสดงกับเบน แอฟเฟล็คและ The Yards โดยมิราแมกซ์ที่ร่วมแสดงโดยมาร์ค วอห์ลเบิร์ก, วาคิน ฟินิกซ์, เจมส์ คานและเฟย์ ดันนาเวย์

 
ในปี 2001 เธอรอนได้ทำให้จอเงินสว่างไสวขึ้นมาด้วยการแสดงในภาพยนตร์เศร้าเคล้าน้ำตา ของวอร์เนอร์ บรอส.เรื่อง Sweet November ที่เธอร่วมแสดงกับคีอานู รีฟส์และใน Curse of the Jade Scorpion ของวู้ดดี อัลเลนที่ร่วมแสดงโดยเฮเลน ฮันต์, แดน แอ็ครอยด์และเดวิด อ็อกเดน สเตียร์ส ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2002 เธอรอนได้แสดงประกบแพทริค สเวซีย์, นาตาชา ริชาร์ดสันและบิลลี บ็อบ ธอร์นตันใน Waking Up in Reno และหลังจากนั้น เธอก็ได้ร่วมแสดงกับเควิน เบคอน, คอร์ทนีย์ เลิฟ, สจวร์ต ทาวน์เซนด์, พรูอิตต์ เทย์เลอร์ วินซ์และดาโกตา แฟนนิงในภาพยนตร์เรื่อง Trapped ที่กำกับโดยหลุยส์ แมนโดกิ



ประวัติเรียงตาม :: - ผลงานแสดง

ผลงานแสดงที่ผ่านมา

 
Prometheus(2012)   ...วิคเกอร์ส

 
Snow White and the Huntsman(2012)   ...ราชินีแม่มด

 
The Road(2009)   ...ภรรยา

 
Astro Boy(2009)   ...ให้เสียง ผู้บรรยาย "เพื่อนของเรา"

 
Hancock(2008)   ...แมร์รี่

 
In the Valley of Elah(2008)   ...เอมิลี่ แซนเดอร์

 
North Country(2006)   ...โจซี่ย์ เอมเมส

 
Aeon Flux(2005)   ...อิออน ฟลัคซ์

 
Monster(2004)   ...ไอรีน วูร์นอส

 
Sweet November(2001)   ...ซาร่าห์ ดีเวอร์

 
The Astronaut's Wife(1999)   ...จิลเลี่ยน

 
Mighty Joe Young(1999)   ...Jill Young

 

No comments:

Post a Comment